Cùng WeHelp.vn tìm hiểu những nguyên nhân và lời giải cho bài toán “tốn rất nhiều chi phí nhưng tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?” nhé.

Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?
Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Quảng cáo Facebook là cách thức tuyệt vời để xúc tiến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, chạy quảng cáo có thể rất tốn kém và ngân sách cho các quá trình này sẽ trở thành gánh nặng đối với toàn bộ kế hoạch marketing. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu lựa chọn một mạng xã hội với độ phủ sóng rộng như Facebook làm phương tiện quảng bá cho sản phẩm, hãy đảm bảo rằng phương pháp của bạn là đúng đắn.

1. Từ bỏ quá sớm

Thông thường, đây là sai lầm phổ biến nhất mà những người chạy quảng cáo Facebook hay mắc phải. Sau khi chi tiền cho việc quảng cáo và chưa thấy được hiệu quả, họ cho rằng số tiền bỏ ra là không xứng đáng và từ bỏ Facebook Ads. Tuy nhiên trên thực tế điều này là không đúng bởi Facebook thực sự hiệu quả và phù hợp trong việc quảng bá với hầu hết các loại hình kinh doanh và sản phẩm.

Chúng ta biết rằng, quảng cáo Facebook được vận hành bằng các thuật toán để hiểu sản phẩm của bạn và tìm kiếm những người dùng phù hợp. Bạn chạy quảng cáo càng nhiều lần thì lượng dữ liệu để phân tích hành vi người dùng càng cao, đồng nghĩa với việc Facebook lại càng hoạt động tốt hơn và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả. Nếu đang mắc phải sai lầm này thì có lẽ bạn nên cân nhắc một ngân sách lớn hơn cho việc chạy quảng cáo Facebook.

tu bo quang cao facebook qua som

2. Sai đối tượng

Nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu có thể chính là đáp án mà bạn đang tìm kiếm cho câu hỏi “Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?”. Để hướng đến đúng những đối tượng tiềm năng nhất với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang quảng cáo, bạn cần xác định được cụ thể những yếu tố nền tảng sau đây:

– Độ tuổi và giới tính: Do ở từng độ tuổi và giới tính, nhu cầu đối với sản phẩm cũng như sở thích của người dùng lại khác nhau, nên việc chia nhóm đối tượng khách hàng là tối quan trọng. Đây cũng chính là phương pháp hiệu quả giúp bạn phân tích và nâng cao khả năng thỏa mãn khách hàng.

– Hành vi: Mỗi nút click, like của người dùng chính là dữ liệu phản ánh hành vi, nhu cầu hay nội dung ưa chuộng. Tất cả đều được Facebook tổng hợp, phân tích và đánh giá chi tiết để mang đến cho bạn những khách hàng phù hợp nhất.

Lựa chọn sai đối tượng khi quảng cáo facebook
Lựa chọn sai đối tượng khi quảng cáo facebook

3. Quảng cáo chưa đủ hấp dẫn

Ưu đãi xuất hiện trên quảng cáo là những gì khách hàng quan tâm nhất bởi họ muốn biết sẽ được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đó có thể là quà tặng đi kèm, giảm giá, hay các bản dùng thử miễn phí để kích thích mua hàng,..Tuy nhiên hãy cân nhắc vì việc thể hiện các ưu đãi trên quảng cáo cũng vô cùng quan trọng. Nếu ưu đãi của bạn hợp lí, nhắm đến đúng nhu cầu của khách hàng nhưng thực tế vẫn chưa đem lại chuyển đổi, có thể vấn đề nằm ở cách bạn thể hiện ưu đãi đó trên quảng cáo là chưa đủ hấp dẫn và thuyết phục.

Vậy nên trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, hãy nghĩ đến những gì bạn có thể cung cấp để khiến khách hàng thực sự chú ý, quan tâm và tìm cách làm nổi bật giá trị của ưu đãi đó.

4. Thiếu thử nghiệm trong chiến dịch quảng cáo

Kiểm tra không chỉ cần thiết đối với Facebook ads mà còn cả với quá trình marketing nói chung. Thậm chí, đối với những marketers chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm cũng bắt đầu bằng việc nghiên cứu, học hỏi và rút kinh nghiệm từ các thất bại.

Thiếu thử nghiệm trong chiến dịch quảng cáo
Thiếu thử nghiệm trong chiến dịch quảng cáo

Nếu bạn chỉ tạo một quảng cáo duy nhất, thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự hạn chế cơ hội thành công của mình. Giả sử, khi mới bắt đầu chiến dịch Facebook marketing cho sản phẩm của mình, bạn có thể thử nghiệm chạy quảng cáo ở nhiều khu vực khác nhau. Sau khi hiểu nhu cầu và định vị được khách hàng tiềm năng, bạn sẽ xác định những khu vực là thế mạnh cần tập trung nguồn lực hơn. Hãy thử nhiều bộ quảng cáo với những phân khúc khách hàng khác nhau để liên tục cập nhật, học hỏi và thu nhập dữ liệu một cách hữu ích.

5. Phụ thuộc quá nhiều vào Facebook Ads

WeHelp đã khẳng định lợi ích và khả năng tuyệt vời của Facebook Ads trong việc tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp, tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng kết hợp những công cụ khác cho chiến dịch marketing của mình. Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hiện nay, vì vậy sẽ là vô cùng nguy hiểm nếu bạn tập trung chi tiền để biến Facebook thành công cụ marketing độc tôn. Sử dụng linh hoạt nhiều kênh bán hàng giúp chiến dịch marketing của bạn dễ dàng thích nghi, đạt hiệu quả nhanh chóng, khỏe mạnh và lâu dài hơn, nhất là trong tình trạng Facebook đang thắt chặt các điều khoản chính sách.

Trên đây là 5 nguyên nhân và giải pháp WeHelp đưa ra cho chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Hãy tìm hiểu, phân tích và lên kế hoạch cụ thể để tránh đốt tiền oan khi sử dụng quảng cáo Facebook nhé!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *