Quảng cáo trên Facebook là xu hướng không ngừng phát triển. Vậy, bạn đã biết cách thu hút khách hàng trên Facebook cho doanh nghiệp bạn chưa

Nhờ có sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Nhất là đối với Facebook, mạng xã hội có nhiều người Việt truy cập và sử dụng nhất. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp luôn cố gắng tìm cách để thực hiện quảng cáo, tiếp cận khách hàng tại vùng đất màu mỡ này, kể cả khi Facebook không còn là một “Owned media” như mọi người tưởng mà là một “Paid media”. Cùng WeHelp.vn khám phá ngay cách thu hút khách hàng trên Facebook chỉ với 6 bước đơn giản nhé!

Cách thu hút khách hàng trên Facebook cho người mới
Cách thu hút khách hàng trên Facebook cho người mới

1. Tạo một nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn muốn thu hút khách hàng mới với Facebook, bước đầu tiên là thiết lập một nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là vạch ra một kế hoạch về loại khách hàng bạn muốn thu hút. Bạn cần tìm hiểu xem chân dung khách hàng như thế nào, tại sao điểm touchpoint của họ lại là Facebook….

Facebook Tạo một nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn
Facebook Tạo một nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn

2. Xây dựng một trang trên Facebook

Bước thứ hai để thu hút khách hàng mới với Facebook là tạo một trang fanpage trên Facebook. Bạn sẽ sử dụng trang fanpage Facebook mới của mình để xây dựng đối tượng và truyền bá thông điệp của bạn. Đây sẽ là trung tâm, là “nhà” của doanh nghiệp bạn trên Facebook, là nơi khách hàng có thể ghé thăm và kết nối tới bạn. Tại đây, doanh nghiệp bạn có thể cung cấp nguồn cảm hứng hoặc động lực, trả lời các thắc mắc của khách hàng, chia sẻ kiến ​​thức và chuyên môn của bạn về sản phẩm, giải quyết vấn đề của khách hàng thông qua việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn….

3. Có được những người like page

Bây giờ bạn đã tạo ra Trang Fanpage trên Facebook của mình, giờ là lúc để có được người hâm mộ (fan)! Mặc dù có một số cách khác nhau để có được người hâm mộ, một trong những cách nhanh nhất là Quảng cáo trang Facebook của bạn hay còn được gọi là Facebook Ads. Bạn càng nhắm mục tiêu với quảng cáo rõ ràng của bạn và tỷ lệ nhấp của bạn qua quảng cáo càng cao thì chi phí bạn sẽ trả cho mỗi lượt thích càng thấp.

Có được những người like page
Có được những người like page

4. Tham gia gắn kết với người hâm mộ của bạn

Bây giờ bạn đã nhận được người hâm mộ, giờ là lúc bạn bắt đầu gắn kết với những người hâm mộ đó. Bạn càng có nhiều lượt tương tác trên trang của mình, Facebook càng có nhiều khả năng hiển thị các bài đăng của bạn một cách tự nhiên trên newsfeed. Tuy nhiên, các nguồn cấp tin tức trên Facebook rất cạnh tranh. Thay vì dựa vào Facebook để hiển thị các bài đăng của bạn một cách tự nhiên, bạn nên xem xét việc tăng các bài đăng của mình đang nhận được nhiều lượt tương tác.

5. Quảng cáo để mở rộng phạm vi của bạn

Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra nhận thức về ưu đãi và thu hút khách hàng mới với Facebook, bạn cần kết hợp quảng cáo trả tiền vào chiến lược của mình. Đưa doanh nghiệp của bạn hướng tới lợi nhuận và thiết lập ngân sách quảng cáo thực tế. Thông thường có 3 loại quảng cáo được chạy trong giai đoạn này:

  • Chiến dịch lượt thích — để có thêm lượt Thích (người hâm mộ).
  • Quảng cáo tương tác — để tăng sự tương tác trên một số bài đăng nhất định.
  • Nhấp chuột vào Quảng cáo trang web — được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi của bạn
Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi của bạn

6. Tối ưu hóa quảng cáo của bạn

Bắt đầu và chạy các chiến dịch quảng cáo của bạn chỉ là bước đầu tiên khi chạy quảng cáo trên Facebook. Bạn cũng cần phân tích quảng cáo của mình sau khi họ đã chạy được vài ngày và tối ưu hóa chúng cho phù hợp. Hãy dành thời gian để phân tích những gì hiệu quả và không hiệu quả với khán giả và với quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn phân tích quảng cáo của mình để xác định ai đang tham gia, nhấp hoặc mua bạn sẽ không chỉ tối đa hóa kết quả của bạn. Bạn cũng có thể ngăn chặn lãng phí ngân sách quảng cáo của mình cho quảng cáo không hiệu quả.

Chỉ cần bạn làm theo 6 bước đơn giản bên trên là bạn đã có thể học cách thu hút khách hàng trên Facebook. Tuy nhiên, hành động thực tế đôi khi sẽ khó hơn lý thuyết nói suông. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy nhấp ngay vào nút Tạo yêu cầu dịch vụ dưới bài viết để nhận được sự hỗ trợ từ các đội ngũ Marketing chuyên nghiệp của WeHelp nhé!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *