Mỗi nhân sự như một tế bào trong cơ thể. Nếu các tế bào đều hoạt động tốt thì cả cơ thể — doanh nghiệp sẽ trở nên mạnh mẽ và phát triển.

Đào tạo và Phát triển là một trong những chức năng chính của bộ phận quản lý nhân sự. Đào tạo đề cập đến một thiết lập có hệ thống, nơi nhân viên được hướng dẫn và dạy các vấn đề về kiến ​​thức kỹ thuật liên quan đến công việc của họ. Nó tập trung vào việc dạy nhân viên cách sử dụng các máy móc, công cụ cụ thể hoặc cách thực hiện các nhiệm vụ cụ thể để tăng hiệu quả.

Đào tạo nhân sự quá trình quan trọng để phát triển doanh nghiệp
Đào tạo nhân sự quá trình quan trọng để phát triển doanh nghiệp

1. Về chương trình đào tạo nhân sự

Nếu bạn làm những công việc liên quan đến ngành nhân sự, chắc chắn bạn cần phải biết về chương trình đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn là một HR manager. Đào tạo nhân sự đề cập đến sự phát triển hoàn toàn và toàn diện về giáo dục và sự trưởng thành của mọi người ở các vị trí quản lý. Quá trình phát triển liên quan đến những hiểu biết, thái độ, khả năng thích ứng, lãnh đạo và quan hệ của con người.

Các chương trình đào tạo và phát triển được thiết kế theo yêu cầu của tổ chức, loại hình và kỹ năng của nhân viên được đào tạo. Các chương trình này thường được phân loại thành hai loại: (i) trên các chương trình công việc và (ii) ngoài các chương trình công việc.

Đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp
Đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp

Các chương trình đào tạo khác nhau được trao cho nhân viên ở các cấp độ khác nhau. Ví dụ như các phương pháp đào tạo sau đây sẽ được sử dụng để đào tạo cho công nhân lành nghề và người vận hành: Chương trình đào tạo nghề cụ thể, Đào tạo kỹ thuật trực tiếp, Đào tạo thực tập, Đào tạo qua quá trình luân chuyển công việc…. Còn đối với nhóm những người có năng lực giám sát hoặc quản lý là: Bài giảng, Thảo luận nhóm, Nghiên cứu tình huống, Đóng vai, Hội nghị,…. Những người ở cấp cao hơn nữa sẽ được cung cấp loại hình đào tạo sau: Quản lý để phát triển ra quyết định, Chương trình xác định giám đốc điều hành tiềm năng, Đào tạo độ nhạy để hiểu và tác động đến hành vi của nhân viên, Mô phỏng và nhập vai, Chương trình cải thiện giao tiếp, quan hệ con người và kỹ năng quản lý….

2. Lợi ích của việc đào tạo nhân sự

  • Đào tạo cải thiện số lượng và chất lượng của lực lượng lao động. Nó làm tăng các kỹ năng và kiến ​​thức cơ bản của nhân viên.
  • Cải thiện thời gian và tiền bạc cần thiết để đạt được các mục tiêu của công ty. Ví dụ: Nhân viên bán hàng được đào tạo đạt được và vượt mục tiêu của họ nhanh hơn so với nhân viên bán hàng thiếu kinh nghiệm và chưa được đào tạo.
  • Xác định các nhân viên có kỹ năng và tài năng cao và công ty có thể cung cấp cho họ các công việc có trách nhiệm cao hơn.
  • Nhân viên được đào tạo có hiệu quả cao so với những người chưa được đào tạo.
  • Giảm nhu cầu liên tục giám sát và bỏ qua các nhân viên.
  • Cải thiện sự hài lòng của công việc và do đó thúc đẩy tinh thần.
  • Tiếp xúc với các giám đốc điều hành các kỹ thuật và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực chuyên môn của họ.
  • Đảm bảo rằng công ty có đủ số lượng người quản lý có kiến ​​thức và kỹ năng tại bất kỳ điểm nào.
  • Giúp tăng trưởng và đóng góp vào sự tồn tại lâu dài của công ty.
  • Tạo ra một đội ngũ quản lý hiệu quả, có thể xử lý các vấn đề của công ty mà không thất bại.
  • Đảm bảo rằng các nhân viên sử dụng các kỹ năng quản lý và lãnh đạo của họ nói riêng một cách đầy đủ nhất.

>>> Nếu bạn đã hiểu rõ về tầm quan trọng của việc đào tạo nhân sự và đã có những kế hoạch về công việc này, đừng quên truy cập Cộng đồng WeHelp để tìm kiếm thêm những nhân viên tài năng nhé!

Lợi ích của việc đào tạo nhân sự
Lợi ích của việc đào tạo nhân sự

WeHelp mong rằng sau khi đọc xong bài viết trên, bạn đã một cái nhìn rõ ràng hơn về quy trình đào tạo và phát triển nhân sự trong công ty. Hãy luôn cập nhật những bài viết mới nhất với nhiều chủ đề khác nhau của WeHelp.vn bạn nhé! Nếu bạn cần tìm kiếm những nhân sự tài năng cho doanh nghiệp của mình, hãy tham gia ngay vào Cộng đồng WeHelp — nơi các ứng tuyển viên nộp hồ sơ và những nhà tuyển dụng tìm đến, hoặc nhấp ngay vào nút Tạo yêu cầu dịch vụ ở cuối bài viết này nhé.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *