Bạn vẫn đang loay hoay với dự án SEO cho website của mình vì chưa tìm được keyword? Hãy để WeHelp chia sẻ những công cụ check thứ hạng từ khóa hữu ích nhất nhé!

Công cụ check thứ hạng từ khóa phổ biến
Công cụ check thứ hạng từ khóa phổ biến

Nhắc đến công việc làm SEO chuyên nghiệp hoặc những blogger hẳn không ai còn xa lạ gì với việc kiểm tra các thứ hạng từ khóa. Phần lớn những người viết blog hoặc mới thực hiện quản trị website thường không biết dùng những từ khóa đang thịnh hành cho bài viết của mình. Việc này không những làm cho website của bạn đứng đầu trên các trang tìm kiếm nhanh hơn mà còn gia tăng lượt tương tác, thu hút nhiều người đọc hơn. Cùng WeHelp điểm qua top 5 công cụ check thứ hạng từ khóa hữu ích nhất nào!

1. Ahrefs

Đây là một trong những công cụ check thứ hạng từ khoá được các SEOer thường xuyên sử dụng. Đây cũng là một công cụ giúp nghiên cứu thị trường hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Ahrefs giúp bạn kiểm tra thứ hạng các từ khoá thông dụng hiện nay. Các từ khoá đó được xếp hạng dựa trên mỗi quốc gia cụ thể theo lượng truy cập, lượng tìm kiếm…

ahref

Bạn cũng có thể so sánh với các đối thủ cạnh tranh bằng cách xem thứ hạng từ khoá được hiển thị qua các bài viết, website. Tính năng này giúp bạn nghiên cứu được các đối thủ để có chiến lược phát triển các xu hướng SEO Marketing phù hợp.

Ngoài ra Ahrefs còn có hàng tá chức năng liên quan và sẽ đem lại cho website của bạn lợi ích rất lớn nếu biết sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, công cụ này có giá thành không hề rẻ. Do đó nó được sử dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp chuyên làm các dịch vụ về SEO.

2. SEMrush

SEMrush

Nếu bạn đang tìm cho mình công cụ để kiểm tra thứ hạng từ khóa của từng bài blog, SEMrush chính là thứ dành cho bạn. Cách dùng rất đơn giản: bạn chỉ cần nhập đường link của bài blog và nó sẽ hiện những từ khóa trong bài đang được xếp hạng nào. SEMrush cũng có nhiều thông số khác cho phép bạn kiểm tra từ khóa một cách dễ dàng, thuận tiện. Giống như Ahrefs, công cụ này cũng có giá khá đắt và lời khuyên là bạn hãy mua để dùng chung. Việc này sẽ tiết kiệm chi phí, đảm bảo đạt hiệu quả tối đa khi kết hợp SEO với Content Marketing.

3. Smallseotools

Đúng như tên gọi, công cụ này có rất nhiều tính năng hữu dụng và đơn giản về làm SEO. Ngoài các công cụ về check từ khóa, Smallseotools còn cho phép người dùng kiểm tra nội dung đoạn văn, chỉnh sửa ảnh, backlinks, quản lý website… Đây thực sự là trợ thủ đắc lực cho những nhà làm SEO, phát triển website mới bước chân vào nghề, chưa có nhiều kinh phí vì Smallseotools hoàn toàn miễn phí và rất dễ sử dụng.

Smallseotools
Smallseotools

4. SERPWatcher

Là đứa con của Mangools — công cụ làm SEO với chi phí phải chăng, SERPWatcher là công cụ phù hợp cho những người làm việc độc lập, kinh phí vừa phải mà vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời khi làm SEO. SERPWatcher cho phép bạn kiểm tra từ khóa với bất cứ tên miền nào và có cả ứng dụng trên di động rất thuận tiện. Giá khi sử dụng công cụ này cũng rất phải chăng khi bạn chỉ cần bỏ ra 30 đô hàng tháng thay vì 99 đô như Ahrefs hay Semrush.

SERPWatcher

5. AccuRanker

AccuRanker rất xứng đáng để bạn lựa chọn nếu chỉ sử dụng để kiểm tra thứ hạng từ khóa. Giao diện của nó khá đơn giản, thân thiện, giúp những người mới bắt đầu có thể làm quen và sử dụng dễ dàng. Bạn có thể sử dụng công cụ này trên các bộ tìm kiếm ngoài Google như Bing. Ưu điểm của AccuRanker là bạn có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa ở một thành phố cụ thể với độ chính xác rất cao. 14 ngày dùng thử miễn phí cũng là một dấu cộng lớn đối với nhiều người dùng muốn so sánh với những công cụ khác trước khi đưa ra quyết định mua gói sử dụng.

AccuRanker

Trên đây là những đánh giá, chia sẻ của WeHelp về top 5 công cụ check thứ hạng từ khóa phổ biến nhất hiện nay. WeHelp hi vọng rằng bạn sẽ tìm được một công cụ phù hợp với công việc làm SEO cũng như phát triển website của mình.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *