Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mặc gì vào ngày đi lễ đầu năm thì đừng bỏ qua 3 tips phối đồ đi chùa chuẩn phong thủy năm 2024 cùng WeHelp nhé!

Mách bạn cách lên đồ đi chùa hợp phong thủy
Mách bạn cách lên đồ đi chùa hợp phong thủy

Đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về. Tuy nhiên trong những năm gần đây, không ít người đã tạo nên hình ảnh xấu cho chốn linh thiêng — đền chùa bởi những trang phục phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục. Vậy làm thế nào để phối những bộ đồ đi chùa không chỉ tinh tế, nhã nhặn mà vẫn mang lại sự thoải mái, may mắn cho bản thân trong năm mới? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây cùng WeHelp.vn nhé!

1. Gợi ý phối màu sắc cho đồ đi chùa hợp phong thủy

Theo phong thủy, mỗi con giáp sẽ có một màu sắc đặc trưng riêng mang lại may mắn và tài lộc cho một năm. Chính vì vậy việc phối những bộ đồ đi chùa với màu sắc hợp phong thủy sẽ giúp bạn có nhiều thành công và làm ăn thuận lợi trong năm mới. Cụ thể:

  • Với những người tuổi tý trong năm 2020, màu sắc may mắn của họ là trắng, vàng kim, xanh lam, hồng, đen và đỏ
  • Với những người tuổi sửu, màu sắc đem lại tài lộc, tình duyên và sức khỏe cho họ là vàng kim, tím, hồng, vàng đất và xanh lục
  • Với con giáp tuổi dần, màu xám bạc, trắng, tím, đen và xanh lam sẽ đem lại may mắn trong năm 2020
  • Với người tuổi mão, họ nên lựa chọn các màu sắc là xanh lá, cam, hồng, vàng và đỏ
  • Với người tuổi thìn, nếu họ muốn có công danh sự nghiệp thành công trong 2020 thì nên tránh màu cam và chọn màu tím, vàng, nâu, xám và đỏ
  • Với người tuổi tỵ, màu bạch kim, vàng chanh, cam, hồng đào và xanh lá sẽ giúp họ may mắn trong năm canh tý
  • Với người tuổi ngọ, họ nên tránh màu xám và lựa chọn màu đỏ tía, trắng, hồng và xanh rêu, cam
  • Với người tuổi mùi, màu sắc may mắn sẽ là nâu vàng, xám, nâu cà phê và trắng ngà
  • Với những người có tuổi thân, màu vàng sẽ mang lại tài lộc, màu xanh da trời và hồng sẽ mang lại tình duyên, hai màu sắc vàng, bạc sẽ giúp họ có sức khỏe tốt
  • Với những người tuổi tuất, họ nên lựa chọn màu vàng nhạt, trắng, vàng đỏ và hạt dẻ
  • Cuối cùng, với người tuổi hợi màu đen, xanh lam, đỏ và xanh đen sẽ giúp họ gặp may mắn và thuận lợi

2. Gợi ý một số đồ đi chùa hot nhất năm 2024

  • Áo dài cách tân

Trong những năm gần đây, áo dài cách tân đã trở thành trang phục đi chùa được nhiều người lựa chọn nhất. Với kiểu dáng, màu sắc hiện đại nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, không khó hiểu khi những bộ áo dài này luôn được các chị em vô cùng yêu thích. Bạn hãy chú ý không nên phối áo dài cách tân với những chiếc quần quá bó sát hoặc quần tất. Việc làm này sẽ tạo sự phản cảm và làm mất đi vẻ đẹp của trang phục áo dài đó.

ao dai di chua
  • Pháp phục

Những bộ pháp phục được thêu với hoa văn tinh tế cùng kiểu dáng hiện đại sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho bạn trong ngày đi lễ đầu năm. Đây cũng là một trong những trang phục đi chùa được nhiều người mặc nhất bởi sự kín đáo và thoải mái mà nó mang lại

image 2

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những bộ quần áo hàng ngày để đi chùa. Một lưu ý cho bạn đó là không nên lựa chọn những chiếc quần rách, hở quá nhiều. Váy và áo mi nên có họa tiết phù hợp, không phản cảm. Bạn cũng nên lựa chọn những chiếc váy dài với họa tiết nhẹ nhàng kết hợp cùng với một chiếc áo khoác mỏng. Đây sẽ là bộ đồ đi chùa phù hợp nhất với những ngày tết ấm áp trong các năm gần đây.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã trang bị cho mình nhiều thông tin để có thể phối những bộ đồ đi chùa hợp phong thủy cho ngày tết. Đừng quên ghé qua WeHelp Blog mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu bạn muốn tìm hiểu tuổi và mệnh của mình sẽ diễn ra trong năm 2024 như thế nào, đừng quên tham khảo lời khuyên từ những chuyên gia của WeHelp bói toán bằng cách tạo Yêu cầu ngay dưới đây nhé!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *