YouTube có 1,9 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, 500 giờ video được tải lên mỗi phút. Từ sự phát triển này, các YouTuber kiếm tiền từ YouTube như thế nào?

cách kiếm tiền từ YouTube cho người mới bắt đầu
cách kiếm tiền từ YouTube cho người mới bắt đầu

Theo một số liệu cập nhật lần cuối vào ngày 16 tháng 11 năm 2019, trên toàn cầu có 5 tỷ video YouTube được xem mỗi ngày. YouTube trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, người dùng dành trung bình 40 phút cho một lần vào YouTube. Để kiếm tiền trên YouTube, tất cả những gì bạn cần là phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính, và máy quay, chụp ảnh. Kiếm tiền qua YouTube không còn dành riêng cho các nhạc sĩ bạch kim hoặc những người có ảnh hưởng lớn. Có rất nhiều cơ hội để mọi người kiếm tiền từ YouTube bằng cách tạo ra nội dung video chất lượng và thu hút trên các kênh của họ. Ngoài ra, thiết kế hình ảnh, video bắt mắt cũng sẽ lôi kéo được nhiều người xem hơn.

Mặc dù có thể kiếm thu nhập đáng kể từ YouTube với tư cách là người sáng tạo nội dung (content creator), nhưng nó cũng không phải là cách dễ nhất vì có đến 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút trên toàn thế giới. Do đó, cuộc cạnh tranh khá gay gắt và việc kiếm được nhiều tiền trực tuyến trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là một số chiến lược mà bạn có thể sử dụng để phát huy khả năng kiếm tiền của mình từ YouTube.

1. Trở thành đối tác với YouTube và kiếm tiền từ quảng cáo

YouTube cũng được cho là một công cụ hữu dụng trong Social Media Marketing. Đối với nhiều YouTubers, quảng cáo tạo thành luồng doanh thu thiết yếu. Cách thức này còn được gọi là kiếm tiền qua YouTube ads. Điều này là kết quả của việc trở thành đối tác YouTube. Tuy nhiên, có một số quy tắc cơ bản cần tuân thủ trước khi trở thành Đối tác YouTube được chứng nhận cũng như một số điều kiện tiên quyết cần thiết để bắt đầu. Ngoài việc tuân thủ tôn trọng các quy tắc quảng cáo trên YouTube, bạn phải có thể tích lũy tối thiểu 4.000 giờ xem video trên kênh của mình và 1.000 người đăng ký trong vòng 12 tháng qua.

Kiếm tiền từ quảng cáo của Youtube
Kiếm tiền từ quảng cáo của Youtube

Sau khi đạt được thành công ngưỡng 4.000 giờ và giành được vị trí là đối tác của YouTube, giờ đây chúng ta có thể nói về cách kiếm tiền từ YouTube như thế nào. Trong phần quản lý video của bạn, sẽ xuất hiện một nút màu xanh lá cây hình $ bên cạnh video của bạn, và điều đó cho biết rằng bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ YouTube.

2. Sử dụng liên kết liên quan đến YouTube

Sử dụng các đường link có thể là một cơ hội kiếm tiền lớn cho các kênh cung cấp các hướng dẫn chuyên sâu cũng như đánh giá sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn đề xuất một sản phẩm và người dùng truy cập vào liên kết của bạn để mua, bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền hoa hồng. Bạn có thể đặt các liên kết này trong một vài dòng đầu tiên của mô tả của video và nói về đường link của bạn trong nội dung video.

Tuy nhiên, người xem chỉ nhấp vào link khi họ cảm thấy tin tưởng bạn và nội dung video của bạn chất lượng, tạo được viral. Để xây dựng niềm tin với khán giả, hãy tạo video hướng dẫn chi tiết, cụ thể, và chân thực từ kinh nghiệm thực tế của bạn và không nên gắn vô số các đường link trên YouTube chỉ vì lợi ích doanh thu nó mang lại.

image 3

3. Kiếm tiền trên YouTube từ quỹ do fans của bạn

Nếu bạn đã xây dựng một lượng người hâm mộ trung thành, khuyến khích họ gây quỹ cho kênh của bạn có thể giúp bạn tài trợ cho các video mới và lợi nhuận của bạn. Đây là một cách trả lời cho câu hỏi “Kiếm tiền từ YouTube như thế nào?”.

Có một vài dịch vụ có thể hỗ trợ bạn kêu gọi việc gây quỹ từ fans này như Patreon, và Tipee. Các kênh YouTube vì lợi nhuận và phi lợi nhuận đều đang tận dụng nguồn tài trợ của người hâm mộ này của khán giả để giữ cho kênh của của họ hoạt động trơn tru, ra nhiều video. Miễn là nội dung của bạn thú vị, giải trí hoặc cung cấp giá trị, bạn sẽ ngạc nhiên về cách người xem của bạn thể hiện ra sự hào phóng của họ để ủng hộ bạn.

image 4

4. Thành thạo trong việc YouTube SEO

Đối với các YouTubers chưa tạo được lượng người theo dõi đáng kể, bạn phải đẩy mạnh cuộc chơi của mình và phải biết cách tối đa hóa SEO cho YouTube. Để làm điều đó, hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa như bạn thường làm — tuy nhiên, hãy nghĩ khác đi một chút dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm trên YouTube. Tiếp theo, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng các từ khóa SEO có giá trị cao trong tiêu đề video, mô tả và thẻ video. Sau khi ra mắt, bạn có thể kiểm tra Nguồn lưu lượng truy cập YouTube của bạn: Báo cáo từ tìm kiếm YouTube để biết những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ tìm thấy video của bạn.

Ngoài ra còn có năm yếu tố xếp hạng YouTube SEO là:

  • Số bình luận
  • Đăng ký sau khi xem video
  • Tỷ lệ like và unlike
  • Thời lượng video
  • Tỷ lệ nhấp trên kết quả tìm kiếm trên YouTube
image 5

Công nghệ 4.0 càng phát triển thì lại càng có nhiều cách thức kiếm tiền từ online, YouTube cũng là một trong số đó. Tuy nhiên đây không phải là miếng bánh dễ nuốt, bạn cần phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng và tự lượng được sức mình. WeHelp.vn chúc bạn sẽ có chiến lược kinh doanh từ Youtube hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm kiếm cách dịch vụ làm video chất lượng, tạo Yêu cầu dịch vụ ngay dưới đây để nhận báo giá nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *