Bao lì xì đã trở thành biểu tượng mỗi dịp Tết đến xuân về. Hãy cùng WeHelp tìm ra những cách thiết kế lì xì ấn tượng để dành tặng cho những người thân yêu nhé!

Cách thiết kế lì xì độc đáo cho năm mới Tết Canh Tý 2020
Cách thiết kế lì xì độc đáo cho năm mới Tết Canh Tý 2020

Tết nguyên đán là khoảng thời gian để mỗi chúng ta cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình, chia sẻ những câu chuyện trong năm cũ và chúc những điều tốt đẹp nhất khi năm mới đến. Ngoài bánh chưng, mâm ngũ quả, hoa đào hoa mai… thì phong bao lì xì là thứ không thể thiếu trong văn hóa của người Việt Nam. Việc được tặng bao lì xì đẹp cùng những lời chúc ấm áp được cho là sẽ đem lại may mắn, tốt lành cả năm. Nếu bạn muốn biết cách thiết kế lì xì sao cho ấn tượng và ý nghĩa nhất, WeHelp sẽ giúp bạn giải mã những bí quyết để có một bao lì xì độc nhé!

1. Đặc trưng của phong bao lì xì

Bao lì xì hiện nay có rất nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau. Điểm chung lớn nhất của mỗi phong bao là thường có màu đỏ — tượng trưng cho sự may mắn. Ngoài ra, câu chúc tân xuân cùng hình ảnh con giáp năm mới đều chiếm phần lớn trên mặt trước các phong bao.

Và dĩ nhiên đi kèm với nó là những đồng tiền mới cùng lời chúc tốt đẹp của ông bà, bố mẹ tới con cháu mình.

Văn hóa chúc tết và mừng tuổi đã có từ ngàn đời nay của người dân Việt. Những lời chúc sẽ càng có vẹn toàn hơn khi có phong bao lì xì đỏ mang lại sự may mắn cho mọi người. Văn hóa mừng tuổi cũng là một nét đẹp khi chúng ta thực sự cảm nhận được ý nghĩa, lời chúc chứ không phải từ số tiền bên trong.

image

2. Những cách thiết kế lì xì độc đáo

2.1 Cách chọn màu và phối màu

Màu sắc chính là yếu tố đầu tiên làm nên một phong bao đẹp. Ngoài màu đỏ ra chúng ta có thể thêm các màu sắc khác như đỏ cam, hồng tím, nâu đất. Đó là những màu được ưcho là may mắn trong năm 2020. Màu vàng cũng được sử dụng rất nhiều vì nó tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang và thường gắn liền với vua chúa, quý tộc.

Hiện nay ngoài các bao lì xì truyền thống có màu chủ yếu là đỏ thì các bao lì xì hợp trend đều có rất nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể tự do lựa chọn màu sắc theo sở thích nhưng nhớ là phải làm nổi bật câu chúc và hình ảnh trên thiệp nhé! Việc phối màu tốt sẽ đem lại cho bao lì xì một vẻ đẹp hài hòa, “nhìn thấy là mê”.

2.2 Cách chọn câu chữ

Câu chữ là điều quan trọng tiếp theo trong việc thiết kế lì xì. Việc sử dụng những những câu nói mang đậm phong cách cá nhân đang được sử dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Cách làm này được cho là khá sáng tạo khi thể hiện được nét riêng của người thiết kế. Hơn nữa nó còn tạo cho người nhận một cảm giác gần gũi, thân quen khi hiểu được thông điệp, lời chúc của bạn. Phong phú hơn, bạn cũng có thể dùng những câu chúc Tết hài hước để phong bao lì xì thêm thú vị.

Cách chọn câu chữ
Cách chọn câu chữ

Nếu bạn thiết kế lì xì dành riêng cho doanh nghiệp thì có thể lựa chọn những câu chữ, ngôn từ thể hiện văn hóa công ty nơi bạn làm việc. Việc sử dụng logo hoặc slogan của công ty cũng là cách hữu hiệu để biến lì xì của bạn thành ấn phẩm truyền thông của công ty đấy!

2.3 Cách lựa chọn hình ảnh

Việc thiết kế hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu là thứ không thể thiếu nếu muốn có một bao lì xì đẹp. Mẫu lì xì linh vật vẫn là một trong những loại lì xì được ưa thích nhất mỗi dịp Tết đến. Linh vật càng có nhiều họa tiết càng được nhiều người yêu thích. Hình ảnh chú chuột tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng sẽ giúp cho bao lì xì của bạn nổi bật hơn và đem lại nhiều ý nghĩa cho người nhận.

Ngoài việc dùng chú chuột linh vật trong năm 2020 thì bạn cũng có thể thêm các hình chibi dễ thương để tạo nên sự đáng yêu khi thiết kế lì xì. Hình ảnh huấn luyện viên Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam được vẽ theo phong cách chibi được dự đoán là mẫu lì xì được ưa thích trong năm nay khi đội tuyển của chúng ta lần đầu tiên đoạt huy chương Vàng môn bóng đá nam Sea Games.

Những mẫu bao lixi 2020 đẹp
Những mẫu bao lixi 2020 đẹp

2.4 Cách lựa chọn hình dáng

Bên cạnh hình chữ nhật truyền thống, việc sử dụng chú chuột làm hình dáng là một cách độc đáo khi thiết kế lì xì. Người nhận sẽ cảm thấy thú vị hơn khi nhận được bao lì xì có hình chú chuột ngộ nghĩnh, nhất là đối với các em nhỏ.

Không chỉ mang lại sự may mắn cho người nhận, một phong bao lì xì đẹp, độc đáo sẽ mang đến tài lộc cho các siêu thị, nhà hàng, doanh nghiệp kinh doanh khi được sử dụng để trang trí cùng với cây đào, cây mai ngày Tết. Bạn cũng có thể sử dụng bao lì xì trang trí cho ngôi nhà của mình để có những ngày Tết đáng nhớ nhất.

Như vậy, có thể thấy việc thiết kế lì xì ngày càng trở nên phổ biến và là nhu cầu cần thiết nếu muốn có những phong bao ấn tượng ngày Tết. WeHelp hi vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn được phần nào trong công việc sáng tạo ra những bao lì xì “độc” và ý nghĩa.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *