Năm 2024 này đánh dấu sự nổi lên của những xu hướng Content Marketing nào? Hãy cùng Wehelp tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Video Content Marketing

Là một dạng của Content hình ảnh, Video bắt đầu phổ biến mạnh mẽ cùng với sự nổi lên của các trang mạng xã hội từ đầu thập niên 2010, đã gần 10 năm nay Video luôn là một trong những phương pháp Content Marketing hiệu quả hàng đầu. Theo thống kê, trung bình mỗi năm mật độ video xuất hiện trên newfeed Facebook tăng gấp 3 lần. Trong năm 2017, 76% lưu lượng sử dụng Internet trên toàn thế giới là vào việc xem video. Có thể khẳng định rằng còn rất lâu nữa xu hướng này mới bị hạ bệ. Vì vậy, để có một chiến dịch marketing hiệu quả, cần phải thiết kế video hoặc sử dụng các dịch vụ thiết kế video chuyên nghiệp và bài bản, phù hợp với nội dung của chiến dịch.

Xu hướng đón đầu lĩnh vực Content Marketing trong năm 2024
Xu hướng đón đầu lĩnh vực Content Marketing trong năm 2024

2. Livestream

Nếu bạn có sử dụng Facebook, bạn sẽ thấy rằng xu hướng Content Marketing hình ảnh trực tiếp nhờ livestream đang ngày một phổ biến trong những năm gần đây. Thậm chí đã xuất hiện cả những website — ứng dụng chuyên phục vụ mục đích livestream như Bingo hay Twich. Mặc dù chưa đạt đến mức độ bão hòa như video thông thường nhưng các chuyên gia dự báo loại hình Content Marketing này sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai không xa.

Livestream
Livestream

Vì livestream có tính tương tác rất cao, sản xuất một sản phẩm livestream nhàm chán sẽ thu hút những bình luận tiêu cực của người xem, dẫn tới phản tác dụng. Vì vậy bạn cần đặc biệt chú tâm đầu tư vào từng buổi quay, chuẩn bị các kịch bản Content Marketing, đội seeding, tools,…. Ngoài ra, cần xen kẽ những tình huống tương tác như “tặng quà cho 10 người comment nhanh nhất”, “50 người like đầu tiên sẽ được giảm giá 20%” để tạo ra hiệu quả cao nhất.

3. UGC — User Generated Content

UGC Content Marketing được hiểu khái quát là nhờ chính những người dùng sản phẩm nói về thương hiệu của bạn. Một nghiên cứu của Reevo cho thấy, khách hàng của bạn chính là những nhà tiếp thị tiềm năng hàng đầu. Nghiên cứu cũng chỉ ra hơn 70% số người tiêu dùng, vô tình hay hữu ý giúp bạn Content Marketing quảng bá thương hiệu bằng những phương pháp sau:

  • Viết review
  • Viết bài gợi ý
  • Viết về sản phẩm trên blog cá nhân
  • Xếp hạng sản phẩm
  • Bình luận liên quan đến sản phẩm trên các mạng xã hội

Do lời kể của khách hàng có tính tin cậy và tính lan tỏa rất cao, nó sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác. Để làm được điều này, người làm Content Marketing cần phải tổ chức các cuộc thi/sự kiện để tạo động lực cho khách hàng chia sẻ thông tin về thương hiệu. Một ví dụ thành công điển hình là chiến dịch UGC của Coca-Cola. Họ đã có một quyết định táo bạo khi in tên các khách hàng lên chai nước, làm lượng sản phẩm tiêu thụ tăng lên 7% và lượng truy cập fanpage của họ tăng một con số ấn tượng 87%.

User Generated Content
User Generated Content

4. Sử dụng Influencer — những người có ảnh hưởng trong Content Marketing

Sử dụng Influencer trong content là một xu hướng hàng đầu giúp thúc đẩy Marketing trong năm nay. Theo các nghiên cứu thị trường, những nhãn hàng có sử dụng yếu tố này trong các chiến dịch Content Marketing sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn 35% so với các thương hiệu khác. Những kênh quan trọng hàng đầu để bạn giới thiệu các “đại diện thương hiệu” cho khách hàng là Facebook, Youtube, Blog…

Sử dụng Influencer — những người có ảnh hưởng trong Content Marketing
Sử dụng Influencer — những người có ảnh hưởng trong Content Marketing

5. Hướng tới các mạng xã hội mới

Các công ty không chỉ cần đẩy mạnh Content Marketing trên Facebook và Youtube mà còn phải chú ý đến những mạng xã hội mới nổi gần đây, tiêu biểu là Instagram, Snapchat hay Tik Tok. Làm gì có nơi nào tuyệt vời hơn Instagram cho những bức ảnh đầy cảm xúc, những bức infographic với những thông tin hấp dẫn? Do những người dùng các mạng xã hội này chủ yếu là những người trẻ, nội dung và hình thức Content Marketing của bạn cần phải có sự độc đáo, mới lạ để thu hút người dùng.

Hướng tới các mạng xã hội mới
Hướng tới các mạng xã hội mới

Trên đây WeHelp đã giới thiệu cho bạn năm xu hướng Content Marketing của năm 2019: Video, Livestream, UGC, người có ảnh hưởng và các mạng xã hội mới. Đừng chần chừ nữa, hãy tham gia cộng đồng các chuyên gia Marketing tuyệt vời nhất của chúng tôi để tìm được những cơ hội việc làm tốt nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *