Bạn đang băn khoăn, lo lắng chuẩn bị cho buổi gặp với nhà tuyển dụng? Bạn đang tìm kiếm cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng ? Vậy thì đọc bài dưới đây của WeHelp!

Chúc mừng bạn đã chinh phục được 50% chặng đường trúng tuyển. Bây giờ là lúc tập trung giải quyết 50% còn lại các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng gặp nhiều nhất. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp lớn không chỉ cần kỹ năng chuyên môn mà còn đòi hỏi sử dụng linh hoạt các kỹ năng mềm.

Mách bạn cách trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng
Mách bạn cách trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Câu 1: Vì sao bạn chọn công việc này?

Gợi ý trả lời: Quy tắc vàng không đề cập đến tiền như một động lực. Thực tế phũ phàng ấy nên xếp sau, mục đích vì tiền đưa đến hình dung nhà tuyển dụng một nhân viên bán hàng bằng mọi giá. Điều này về lâu dài không giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Câu hỏi này như một thước đo mức độ cống hiến cho công việc. Hãy trả lời một cách tự tin và tràn đầy năng lượng rằng bạn yêu thích, có đam mê với công việc này và sẵn sàng cống hiến hết mình để giúp công ty tăng doanh thu.

Câu 2: Bạn đã có kinh nghiệm chưa? Hãy kể về một việc làm bạn ấn tượng nhất trong khoảng thời gian đó.

Gợi ý trả lời: Nếu chưa có kinh nghiệm làm nhân viên bán hàng, WeHelp mách nhỏ bạn nên nói xạo ra khoảng thời gian ngắn bán sản phẩm nào đó vừa sức mình. Bởi nhân viên bán hàng giữ vai trò quan trọng kết nối khách hàng với doanh nghiệp thông qua hành động mua sản phẩm, thật sự không đơn vị nào muốn tuyển nhân viên đứng trang trí cửa hàng.

Nếu bạn đã có thâm niên, hãy cụ thể hóa bằng số năm làm việc. Với những gì trải nghiệm và tích lũy được, hãy nêu cao tinh thần học hỏi áp dụng kiến thức mới nâng cao kỹ năng tiếp thị cho bản thân. Các cụ ta xưa có câu “miếng ngon nhớ lâu, lời đau nhớ đời”, quả không sai chút nào. Chúng ta có xu hướng nhớ dai những điều chưa hay. Có vậy đi chăng nữa, bạn cũng chớ dại đi kể ấn tượng xấu về đồng nghiệp, công ty cũ, chỉ nói những ấn tượng tốt đẹp mà thôi khéo léo khoe cái tài cái hay “móc túi” khách hàng.

Câu 3: Là một nhân viên bán hàng, kỹ năng nào là cần thiết nhất? Tại sao?

Gợi ý trả lời: Người đời thường ví von công việc bán hàng như làm dâu trăm họ, chín người mười ý. 80% khách hàng chăm chăm vào khuyết điểm sản phẩm, ngày nay khách hàng khó tính hơn khi lựa chọn mua hàng. Một nhân viên bán hàng giỏi vận dụng linh hoạt các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tiếp thị, kỹ năng giải quyết vấn đề… Trên hết vẫn phải đạt được kỹ năng thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm.

Kỹ năng là yếu tố thành công của nhân viên bán hàng
Kỹ năng là yếu tố thành công của nhân viên bán hàng

Câu 4: Làm thế nào để tiếp cận khách hàng?

Giao tiếp phi ngôn ngữ là yếu tố tích cực gây thiện cảm cho người mua. Một khi đã lấy lòng được họ công đoạn tiếp theo dễ dàng hơn bao giờ hết. Nở một nụ cười thật tươi chào đón khách hàng, gợi ý muốn tư vấn sản phẩm thăm dò khách cần giúp đỡ không? Đừng sấn sổ, tấn công khách nhé!

Câu 5: Làm sao để thuyết phục phục khách tin dùng sản phẩm?

Gợi ý trả lời: Đây là một trong các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thách thức mọi ứng viên. Điều cần làm là nghiên cứu thật kỹ sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp. Đặt bản thân vào vị trí người mua hiểu họ mong đợi gì khi dùng sản phẩm thì chắc chắn bạn sẽ thuyết phục được họ. Hãy bán thứ họ cần đừng bán thứ mình có! Khoảng cách từ túi tiền đến trái tim gần hơn đến bộ óc phải không nào!

Câu 6: Khi khách hàng từ chối mua bạn sẽ ứng xử ra sao?

Gợi ý trả lời: Chúng ta hay nói vui “thích là nhích” và trong hoàn cảnh này có thể hiểu khách hàng hài lòng, sẵn sàng chi trả sở hữu sản phẩm, dịch vụ họ sẽ mua. Còn chưa đủ thích họ có thái độ lưỡng lự, cân nhắc. Đừng vì phản ứng ấy mà nhân viên tỏ thái độ ra mặt. Chưa thích mua bây giờ nhưng sau đó sẽ mua. Luôn niềm nở như lúc mời chào, gửi lời cảm ơn đã quan tâm, giới thiệu chương trình sale sắp tới kích thích nhu cầu là những việc cơ bản khi bạn gặp trường hợp này. Ngoài ra tìm hiểu thật kỹ lý do tại sao họ từ chối và phương pháp ứng biến phù hợp cho từng câu trả lời.

image 1
Khi khách hàng nói “không”? Hãy cứ tiếp tục thuyết phục họ

Câu 7: Đưa ra câu hỏi tình huống?

Gợi ý trả lời: Mọi chuyện thuận buồm xuôi gió thì đâu có gì phải đưa ra giả thiết, 99% nhà tuyển dụng dùng tình xoay quanh phạm vi giải quyết mâu thuẫn, xung đột với khách. Quan trọng nhất là chăm chú lắng nghe ý kiến khách hàng, phân tích vấn đề trong đầu. Đôi khi chỉ là để nhân viên hiểu nỗi bức xúc ấy, thậm chí đòi hoàn hàng, yêu cầu trả tiền. Thái độ lúc này quyết định tất cả, nhẹ nhàng giải thích, nhẹ nhàng đưa ra phương án giải quyết hợp tình hợp lý nhất.

Câu 8: Bạn thấy công việc bán hàng khó hay dễ?

Gợi ý trả lời: Khó hay dễ phụ thuộc vào đam mê nghề nghiệp từ bạn. Muốn người ta sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do. Bất cứ công việc nào cũng tồn tại khó khăn, khó khăn ấy là động lực cố gắng cho bạn. Một con người tràn đầy nhiệt huyết, tích cực chiếm ưu thế hơn với nhà tuyển dụng.

Luyện tập thật kỹ cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và tin tưởng 100% vào bản thân nhé! WeHelp.vn chúc bạn có một cuộc phỏng vấn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *